Yn Ysgol Gyfun Cwm Rhondda, credwn yn gryf fod lles ein disgyblion yr un mor bwysig â'u haddysg a'i bod yn bwysig iawn darparu amrywiaeth o ffynonellau therapiwtig i'n pobl ifanc i gefnogi eu datblygiad a'u cynnydd. Felly, rydym wedi ymuno â menter sy'n bodoli eisoes o'r enw 'y Rhaglen Mentor Cŵn' ac mae gennym ein mentor cŵn ein hunain yn yr ysgol o'r enw Winnie. Mae Winnie yn gi Cavapoo 3 mlwydd-oed a fydd yn mynychu'r ysgol ddwy neu dair gwaith yr wythnos i weithio gyda'n pobl ifanc. Credwn fod potensial sylweddol i gŵn helpu pobl ifanc mewn amrywiaeth o amgylcheddau addysgol, gan ddod â manteision i'w datblygiad academaidd, emosiynol a chymdeithasol.
Mae corff cynyddol o ymchwil i gefnogi budd ci mewn amgylcheddau ysgol. Mewn ysgolion ledled y wlad, mae 'Cŵn Darllen' yn cael eu defnyddio i helpu plant i ddatblygu llythrennedd a gall 'Cŵn Therapi' roi cysur a sicrwydd i blant â phryder a hunanhyder. Yn gynyddol mewn ysgolion, mae'n cael ei gydnabod bod lles emosiynol plant wrth wraidd ymddygiad cadarnhaol a llwyddiant, ac felly gellir defnyddio ci i gefnogi a gwella lles dysgwyr.
Gall plant elwa yn addysgol ac yn emosiynol drwy weithio gyda chi o fewn amgylchedd ysgol. Mae ymchwil hefyd yn awgrymu y gall cyswllt â chi helpu plant i gynyddu eu dealltwriaeth o gyfrifoldeb a datblygu empathi a meithrin sgiliau.
Mae rhai ysgolion yn defnyddio cŵn i wella ymddygiad drwy hyrwyddo ymddygiad cadarnhaol mewn disgyblion. Mewn astudiaeth a reolir, canfuwyd bod gan ddisgyblion lai o atgyfeiriadau disgyblu mewn ysgolion gyda chwn nag ysgolion hebddynt. Fe wnaeth ymddygiad disgyblion wella tuag at athrawon, ac roedd disgyblion hefyd yn dangos mwy o hyder a chyfrifoldeb. Yn ogystal, dywedodd rhieni fod gan blant fwy o ddiddordeb yn yr ysgol o ganlyniad i gael ci yn yr ysgol.
Yn gyffredinol, ein nod ar gyfer ein mentor cŵn yw gweithio gyda phobl ifanc a staff yn yr ysgol i wella lles a chael effaith gadarnhaol.
Trwy weithio ochr yn ochr â'r ci a dysgu sut i ddod yn hyfforddwr da, mae staff a phlant yn profi'r gwerthoedd a'r technegau sy'n helpu i ddatblygu:
- Cyfathrebiad
- Hunanreolaeth a hyder
- Disgyblaeth a gwytnwch
- Empathi a pherthynas
- Canolbwyntio a chanolbwyntio
- Strategaethau ymdopi straen
Disgwyliadau disgyblion:
Mae'n bwysig iawn bod pob disgybl yn dilyn y canllawiau isod i sicrhau eu diogelwch a diogelwch ein ci ysgol, Winnie.
- Rhaid i bob disgybl ofyn am ganiatâd i roi mwythau i Winnie gan yr aelod staff sy’n gyfrifol amdani ar y pryd.
- Ni ddylai fod mwy na dwy law ar Winnie ar unrhyw adeg benodol.
- Dim rhedeg bwriadol tuag / o gwmpas Winnie.
- Dim sgrechian, gweiddi na synau uchel o amgylch Winnie.
- Peidiwch â gweiddi enw Winnie dro ar ôl tro gan y bydd hyn yn y pen draw yn peri iddi ei anwybyddu a pheidio â chydnabod ei henw ei hun.
- Dim bwyta o gwmpas Winnie.
- Os yw Winnie yn dangos unrhyw arwyddion o fod yn anghyfforddus neu'n ofidus, cymhwyswch y rheol 2 fetr.
- Rhaid i bob disgybl olchi eu dwylo os ydynt wedi cyffwrdd â Winnie.
Disgwyliadau rhieni/gofalwyr
- Er bod gan Winnie flew hypoalergenig, rhowch wybod i'r ysgol am unrhyw alergeddau i flew anifeiliaid anwes y gallai fod gan eich plentyn.
- Rhowch wybod i'r ysgol os nad ydych yn dymuno i'ch plentyn ryngweithio â Winnie.